15/08/2014 10:28 GMT+7

Tham nhũng: trở ngại đầu tư tư nhân tại VN

VÂN NGUYỄN
VÂN NGUYỄN

TTO - “Tham nhũng tiếp tục được xem là rào cản quan trọng nhất đối với các nhà đầu tư tư nhân ở VN với 86% lượt chọn”, theo khảo sát do Grant Thornton VN thực hiện.

Sau khi Luật phòng chống tham nhũng được thi hành vào năm 2005, Chính phủ Việt Nam đã và đang cố gắng đấu tranh phòng chống tham nhũng trên cả nước. Tuy nhiên theo khảo sát lần thứ 11 của Grant Thornton VN "những nỗ lực này chưa mang lại kết quả như mong đợi, đặc biệt do những kẽ hở quá lớn trong triển khai và thiếu sự chấp hành”.

Tham nhũng, quan liêu và thủ tục hành chính được nhận định lần lượt bởi 86%, 80% và 77% các nhà tham gia khảo sát, và đây được xem là các trở ngại lớn nhất cho việc đầu tư. 

 “Ba vấn đề nêu trên luôn nằm trong nhóm các trở ngại nổi bật đối với các nhà đầu tư trong các cuộc khảo sát gần đây”, Grant Thornton VN nhận định.

Mặc dù Chính phủ đã nhận thức được các khó khăn này và có nhiều nỗ lực trong việc cải cách pháp luật cũng như thủ tục, song chúng vẫn là những trở ngại đáng kể cho việc đầu tư tại VN. 

Kết quả khảo sát lần này cho thấy các ý kiến cho rằng kinh tế vĩ mô yếu kém và quan điểm tiêu cực về VN là các trở ngại trong đầu tư tại VN đã giảm lần lượt 14%, 32% so với kết quả khảo sát lần trước.

VÂN NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên